Các loại thực phẩm giúp làm giảm cholesterol xấu, phòng chống bệnh tim mạch

Cholesterol xấu xuất hiện sẽ khiến cơ thể gia tăng trọng lượng, dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe liên quan đến tim và gan, gây ra các bệnh nguy hiểm khác. Do đó, để kiểm soát và giảm lượng cholesterol xấu chúng ta nên thường xuyên ăn những loại thực phẩm này:

Quả bơ

- Quả bơ là một nguồn thực phẩm chứa chất béo không bão hòa đơn giúp giảm lượng LDL nên rất hiệu quả khi dùng cho những người thừa cân hoặc béo phì. Chất béo không bão hòa đơn còn giúp nâng cao mức HDL có lợi cho cơ thể. Bên cạnh đó, quả bơ còn chứa sterol thực vật có đặc tính làm giảm cholesterol xấu.

Ngoài tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch do cholesterol tăng cao, quả bơ còn rất giàu protein, chất xơ, vitamin B, vitamin K và một số khoáng chất có lợi cho sức khỏe cơ thể của bạn.

Bơ giúp làm giảm cholesterol xấu trong máu rất hữu hiệu

Tỏi

- Tỏi cũng là một “siêu thực phẩm” giúp giảm lượng cholesterol xấu, ngăn ngừa đông máu, giảm huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim. Theo thông cáo báo chí năm 2013 từ Viện Integrative Medicine của Mỹ, chiết xuất từ tỏi rất an toàn để điều chế thuốc hạ huyết áp và hạ cholesterol. Vì thế, bạn nên ăn 2-3 tép tỏi sống hàng ngày để tăng hiệu quả kiểm soát cholesterol xấu. Ngoài ra loại củ này cũng rất tốt trong việc trị cảm cúm trong mùa đông, tăng sức đề kháng cho cơ thể, tốt cho tiêu hóa, chống ung thư, giảm đường huyết trong máu…

Yến mạch

- Ăn một bát yến mạch vào mỗi bữa sáng là cách dễ dàng để hạ thấp mức cholesterol xấu của bạn vì lượng chất xơ hòa tan cao trong bột yến mạch giúp giảm LDL thấp hơn. Yến mạch làm giảm sự hấp thụ cholesterol xấu vào máu, kiểm soát chứng thèm ăn. Ngoài ra, ăn yến mạch thường xuyên có thể giảm nguy cơ bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường loại 2 rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những người cao tuổi. Ăn yến mạch theo chế độ hợp lí cũng rất hữu hiệu trong việc giảm cân, cải thiện đường tiêu hóa.

Ăn yến mạch thường xuyên vừa giúp giảm cholesterol vừa cải thiện đường tiêu hóa

Cá hồi

- Các axit béo omega-3 như EPA và DHA trong cá hồi có tác dụng giảm lượng cholesterol cao trong máu. Omega-3 giúp giảm triglyceride hơn, làm tăng lượng HDL nên giảm nguy cơ bệnh tim. Ngoài ra, cá hồi còn có lượng chất béo bão hòa thấp nên không gây béo phì, giúp phát triển cơ bắp, tốt cho não, chăm sóc cho da và tóc. Nếu không ăn được cá, bạn có thể uống bổ sung dầu cá nhưng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

 

Nước cam

- Nước cam vừa cung cấp một lượng vitamin C cho cơ thể vừa là loại nước có thể làm giảm cholesterol xấu trong máu. Một nghiên cứu vào năm 2000 công bố trên Tạp chí dinh dưỡng của Mỹ các chuyên gia dinh dưỡng đã phát hiện ra rằng nước cam có thể cải thiện lượng mỡ máu ở những người bị tăng cholesterol xấu. Hiệu quả này có được nhờ vitamin C, folate và chất flavonoid như Hesperidin có trong quả cam. Uống mỗi ngày một ly nước cam không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da cho các chị em.

Nước cam không chỉ làm giảm cholesterol xấu mà còn bổ sung một lượng lớn vitamin C cho cơ thể

Hạnh nhân

- Các chất béo không bão hòa đơn trong hạt hạnh nhân rất có lợi cho tim mạch, giúp làm tăng cholesterol tốt và giảm mức độ cholesterol xấu. Theo một nghiên cứu mới đây của Hiệp Hội Tim Mạch Mỹ đã công bố ăn hạnh nhân hàng ngày là cách đơn giản để ngăn ngừa bệnh tim và hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Bên cạnh hạnh nhân, các loại hạt và hạt giống khác như quả óc chó và hạt lanh cũng có lợi cho việc giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Ngoài những thực phẩm kể trên thì các loại thực phẩm như: Các loại đậu, thịt gà, hải sản, cà tím, đậu nành, trà xanh…v.v cũng có tác dụng tốt trong việc giảm cholesterol, phòng chống tim mạch. Các loại thực phẩm này đều có sẵn tại các cửa hàng của Biggreen.

 


Tin liên quan
Liên Kết Đối Tác